Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Nguyên nhân khiến các vết thương trở thành sẹo lồi "xấu xí"

Trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta thường mắc các lỗi sau khiến sẹo lồi hình thành.

Sẹo là hiện tượng tự nhiên của quá trình lành vết thương, tuy nhiên nếu không chú ý chăm sóc, vùng da bị tổn thương rất dễ để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho bạn gái đó!


Dấu hiệu nhận biết sẹo lồi rất rõ ràng: sẹo lồi là một khối đỏ hồng, hoặc đỏ đậm, kích thước có thể thay đổi, bề mặt căng bóng, hơi cứng như khối cao su. Sẹo lồi xuất hiện có thể là do một trong những nguyên nhân sau:


Nặn mụn trứng cá không đúng cách


Các bạn nữ thường có thói quen dùng tay nặn mụn trứng cá mà không hề hay biết rằng hành động này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sẹo lồi cho làn da của chúng ta. Các loại vi khuẩn từ ngón tay sẽ theo đường vết thương hở để thâm nhập vào nốt mụn gây nhiễm trùng da, hậu quả là làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Về lâu dài, làn da sẽ không thể hồi phục hoàn toàn và kết quả là các vết sẹo lồi xấu xí trên gương mặt.



Chăm sóc vùng da bị bỏng không đúng cách


Bỏng ống bô dường như là một trong những vết thương thường gặp ở các bạn nữ Việt Nam. Ngay sau khi bị bỏng việc đầu tiên là chúng ta cần làm mát hoặc chườm đá vào vết thương. Nếu không sơ cứu theo cách này, chỉ sau vài tiếng vết bỏng sẽ phồng rộp thành những bọc nước, một thời gian sau khi phục hồi sẽ biến thành những vết sẹo lồi vô cùng xấu xí.


Chế độ ăn không hợp lý


Khi có vết thương, ăn những thực phẩm sau sẽ khiến nguy cơ để lại sẹo lồi tăng cao:


Rau muống: Rau muống có tác dụng sản sinh mô, nên việc sau chấn thương chúng ta ăn rau muống sẽ khiến da bị sẹo lồi.


Trứng và các sản phẩm từ trứng: Khi da bắt đầu lên da non, trứng sẽ khiến cho vùng da bị sẹo, ửng đỏ và không đồng màu với những vùng da xung quanh.



Đồ nếp, thịt gà: Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ ở vết thương. Những vết mưng mủ khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da. Chính vì lí do này, khi bị thương, chúng ta nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này.


Hải sản, thịt bò cũng là một trong những nguyên nhân làm vết thương ngứa ngáy và gây sẹo lồi trên da.


Thay vào đó, trong thời gian vết thương đang lành miệng, bạn nên bổ sung các thực phẩm sau giúp hạn chế sẹo lồi, vết thâm: rau cải, rau ngót, diếp cá, nghệ, thịt lợn.


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét